6 tháng đầu năm, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 1.390 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với cùng kỳ 2014

6 tháng đầu năm, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 1.390 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với cùng kỳ 2014

Bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng ngoài dự đoán

(ĐTCK) Tùy vào chính sách và quy định của mỗi công ty mà thời điểm công bố kết quả kinh doanh hàng quý của các công ty bảo hiểm nhân thọ có khác nhau. Nhưng theo tìm hiểu của ĐTCK, hầu hết công ty bảo hiểm nhân thọ đều có kết quá kinh doanh khá khả quan trong 6 tháng đầu năm nay.

“Tôi rất hài lòng với những thành công mà Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tạo bứt phá mới cho 6 tháng cuối năm 2015”, ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ trong thông báo công bố kết quả kinh doanh 6 tháng của Công ty.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của Dai-ichi Life Việt Nam đạt 525 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với cùng kỳ 2014; tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 1.390 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm 2014; tổng quyền lợi chi trả cho khách hàng lên đến hơn 231 tỷ đồng.

Sau 6 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với tổng doanh thu phí bảo hiểm mới đạt 153 tỷ đồng, bằng 156% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời duy trì ổn định đội ngũ nhân lực với số lượng tư vấn tài chính hoạt động trên 1.600 người.

Với những kết quả đã đạt được cũng như nhiều tín hiệu tích cực từ nền kinh tế, theo Hanwha Life, Công ty khá tự tin với mục tiêu đạt điểm hòa vốn vào năm 2017 và tiến tới mục tiêu vào Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam vào năm 2020.

Trao đổi với ĐTCK, đại diện một số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác cũng nhìn nhận, mặc dù đã dự đoán phần nào về sự phục hồi của thị trường bảo hiểm sau đợt bị ảnh hưởng suy thoái kinh tế, nhưng nhìn chung kết quả kinh doanh trong những tháng đầu năm 2015, đặc biệt là quý II, tốt hơn mong đợi của doanh nghiệp.

“Có tháng trong quý II doanh thu phí khai thác mới của chúng tôi đạt 190% so với cùng kỳ năm. Doanh thu khai thác mới cũng như tổng doanh thu so với cùng kỳ năm trước tăng trưởng rất tốt và vượt xa kế hoạch dự tính từ đầu năm”, đại diện một công ty bảo hiểm nằm trong nhóm 5 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn tại thị trường Việt Nam chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khá nổi tiếng cũng cho biết, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của công ty 6 tháng đầu năm 2015 tốt hơn nhiều so với những năm trước dù phần trăm tăng trưởng không cao như một số công ty bạn.

Trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hoạt động khá sôi nổi với rất nhiều sản phẩm được đưa ra thị trường. Mạng lưới giao dịch cũng được mở rộng liên tục…

Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm, Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm đã ban hành gần 750 văn bản hành chính về quản lý nhà nước đối với hoạt động của thị trường bảo hiểm. Trong đó, lĩnh vực nhân thọ, Cục đã trình Bộ Tài chính phê chuẩn 26 sản phẩm mới, phê duyệt sửa đổi, bổ sung sản phẩm; trình Bộ cấp giấy phép điều chỉnh mở 2 chi nhánh, 1 văn phòng đại diện, tăng vốn điều lệ cho 3 doanh nghiệp, mở rộng phạm vi hoạt động cho 2 doanh nghiệp; chấp thuận chuyển địa điểm cho 15 chi nhánh, văn phòng đại diện…

Trao đổi với báo giới về sự tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, ông Paul George Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho rằng, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã phát triển mạnh trong những năm gần đây.

Sự góp mặt của nhiều tập đoàn tài chính lớn trên thế giới đã thúc đẩy thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam phát triển theo chiều hướng tích cực trên nền tảng cạnh tranh lành mạnh, công bằng. Riêng trong lĩnh vực bảo hiểm, Việt Nam là một thị trường quan trọng và là một trong những thị trường đông dân nhất trong khu vực.

Bên cạnh đó, theo ông Paul George Nguyễn, nhận thức của người dân về bảo hiểm nhân thọ đang ngày một cải thiện và công chúng đã bắt đầu chủ động quan tâm, tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ như giải pháp lập kế hoạch tài chính cho bản thân và gia đình. Do đó, đây là thuận lợi và cũng là cơ hội lớn cho sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Tin bài liên quan