Dai-ichi Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư mới

Dai-ichi Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư mới

Bảo hiểm nhân thọ "phủ sóng" bảo hiểm liên kết đầu tư

(ĐTCK) Nếu không có gì thay đổi, từ nay đến cuối năm, sẽ có thêm một công ty bảo hiểm nhân thọ nữa trình làng bảo hiểm liên kết với đầu tư. Như vậy, trong năm 2015, thị trường sẽ đón nhận khoảng 4 sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. 

Trao đổi với ĐTCK, lãnh đạo cấp cao của một DN bảo hiểm nhân thọ cho biết, đây sẽ là xu thế chung của thị trường bảo hiểm.

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 12 trên tổng số 17 DN bảo hiểm nhân thọ triển khai nghiệp vụ bảo hiểm đầu tư. Năm 2014, bảo hiểm liên kết đầu tư có tỷ trọng doanh thu phí chiếm hơn 30% tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ và đứng thứ 2 sau bảo hiểm hỗn hợp. Số liệu thống kê 3 tháng đầu năm 2015 cho thấy, bảo hiểm liên kết đầu tư vẫn đứng thứ 2, chiếm tỷ trọng 40,1% doanh thu phí, sau nghiệp vụ bảo hiểm hỗn hợp (chiếm tỷ trọng 43,06%)...

Các chuyên gia trong ngành bảo hiểm cho rằng, khi khả năng tích lũy của người dân tăng cao mà một số kênh đầu tư vốn (vàng, ngoại tệ, bất động sản hay ngân hàng) được coi là hấp dẫn đã không còn thu hút như trước, thì đây là thời điểm tốt để các công ty bảo hiểm tạo ra sự lựa chọn mới cho các khoản tiền nhàn rỗi của người dân.

Chia sẻ về lý do ra mắt sản phẩm “An thịnh Đầu tư”, bảo hiểm liên kết đơn vị thuộc nghiệp vụ bảo hiểm đầu tư tại thời điểm này, ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, với nền kinh tế tăng trưởng ổn định, mức sống người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu của khách hàng tìm kiếm một kênh đầu tư vừa có khả năng sinh lợi hiệu quả, vừa bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình là rất lớn. Nắm bắt xu hướng thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam đã nghiên cứu phát triển sản phẩm bảo hiểm kết hợp đầu tư tài chính “An Thịnh Đầu Tư”. Được biết, tiếp theo TP. HCM , Dai-ichi Life Việt Nam sẽ lần lượt tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm “An Thịnh Đầu Tư” tại 7 thành phố lớn bao gồm Hà Nội, Cần Thơ, Ban Mê Thuột, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Vĩnh Phúc trong tháng 6 và tháng 7/2015.

Trước Dai-ichi Life Việt Nam, một công ty bảo hiểm khác là VietinAviva cũng “trình làng” sản phẩm “Phát Lộc Hưng Gia”, một sản phẩm bảo hiểm có tính chất đầu tư. Bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng Giám đốc VietinAviva kỳ vọng sản phẩm sẽ trở thành một lựa chọn hiệu quả trong các kênh đầu tư hiện có trên thị trường. Trong khi đó, khi ra mắt sản phẩm “Bảo gia An thịnh”, là dòng sản phẩm liên kết chung (thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư) kết hợp giữa bảo vệ dài hạn và tiết kiệm linh hoạt, Generali Việt Nam cũng hy vọng, đây sẽ là lựa chọn hàng đầu để đầu tư và gia tăng tài sản của khách hàng, trong bối cảnh các kênh đầu tư sinh lợi khác như chứng khoán, vàng, ngoại tệ, bất động sản… chưa có chuyển biến tích cực.

Lãnh đạo cấp cao một công ty bảo hiểm nhân thọ cho biết, phân khúc bảo hiểm liên kết với đầu tư sẽ ngày càng sôi động và thu hút sự tham gia của tất cả các công ty bảo hiểm trên thị trường. Trong khi đó, các chuyên gia tài chính kỳ vọng, cùng với sự nỗ lực của các công ty bảo hiểm và sự kiện toàn của môi trường pháp lý, xu thế đầu tư mới qua hình thức ủy thác đầu tư, cụ thể là bảo hiểm liên kết đầu tư sẽ sớm trở thành kênh đầu tư được người dân tin tưởng lựa chọn, theo đúng xu hướng của thị trường tài chính thế giới.

Được biết, để đa dạng hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư của DN bảo hiểm nhân thọ, tại một cuộc họp về bảo hiểm nhân thọ mới đây, các DN ngành này đã đề nghị cơ quan chức năng cho phép bổ sung tài sản đầu tư cho thị trường tài chính: trái phiếu Chính phủ dài hạn, giao dịch repo, stripping trái phiếu, công cụ phái sinh cho mục đích giảm rủi ro. Đồng thời, mở rộng danh mục đầu tư, phạm vi đầu tư đối với các DN bảo hiểm nhân thọ như: thực hiện cho vay có bảo lãnh, đầu tư trái phiếu huy động vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng được Chính phủ, chính quyền địa phương bảo lãnh,...

Tin bài liên quan