Nhiều phương thức bán hàng mới đã được doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tung ra để cạnh tranh hút khách

Nhiều phương thức bán hàng mới đã được doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tung ra để cạnh tranh hút khách

Bảo hiểm nhân thọ nỗ lực tiếp cận khách hàng

(ĐTCK) Ngoài sự kiện Tập đoàn Chubb chính thức thông báo về việc đổi tên của công ty thành viên ACE Life tại Việt Nam thành Chubb Life Việt Nam từ ngày 4/4/2016, thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục có những hoạt động mở rộng thị trường tiếp cận khách hàng mới… 

Hơn thế nữa, các công ty trong khối này cũng đang hết sức nỗ lực tìm kiếm những giải pháp cung cấp những dịch vụ cũng như kết nối thuận tiện hơn với khách hàng.

Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam cho biết, việc đổi tên này sẽ không gây bất cứ xáo trộn nào về chiến lược kinh doanh cũng như quá trình hoạt động của Công ty tại thị trường Việt Nam. Tất cả các quyền lợi bảo hiểm của khách hàng theo những hợp đồng bảo hiểm đã ký kết với ACE Life vẫn được Chubb Life đảm bảo thực hiện theo đúng quy tắc và điều khoản trong hợp đồng. Cùng với việc thay đổi tên gọi, bộ nhận diện thương hiệu mới của Chubb cũng đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Manulife Việt Nam sau khi bổ sung hàng loạt quyền lợi mới cho sản phẩm “Manulife - Gia đình tôi yêu”, lại tiếp tục mở rộng hệ thống thanh toán phí bảo hiểm cho khách hàng. Theo đó, kể từ ngày 5/4/2016, khách hàng của Manulife Việt Nam có thể đóng phí bảo hiểm tại hơn 1.000 điểm giao dịch của Payoo đặt tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng công nghệ, các khu chung cư và cao ốc văn phòng trên toàn quốc. Không chỉ trong giờ hành chính, giao dịch còn có thể thực hiện ngoài giờ, cuối tuần hay thậm chí là 24/7 nếu thực hiện tại các cửa hàng tiện lợi có tham gia vào hệ thống thanh toán của Payoo. Khách hàng chỉ cần cung cấp số hợp đồng bảo hiểm, đóng tiền cho nhân viên thu ngân và nhận biên lai xác nhận.

Được biết, hơn 1.000 điểm giao dịch qua Payoo sẽ được triển khai trong vòng 1 tháng và sẽ được nhân rộng lên gần 3.000 điểm trong thời gian tới. Manulife cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai phương thức đóng phí này tại thị trường Việt Nam, nhằm tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch và tăng thêm sự tiện lợi cho khách hàng.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, trong quý I/2016, Dai-ichi Life Việt Nam đã tăng cường mở rộng mạng lưới kinh doanh tại các thị trường tiềm năng, nâng tổng số lên 174 văn phòng và tổng đại lý hoạt động khắp cả nước. AIA Việt Nam thì tiếp tục nhân rộng mô hình dịch vụ khách hàng độc đáo như nest by AIA tại Hà Nội và mô hình văn phòng tổng đại lý mới GA next… Tận dụng ưu thế về công nghệ của Tập đoàn Generali để đơn giản, hiện đại hóa quy trình tư vấn và dịch vụ hậu mãi sẽ chính là một trong những chiến lược phát triển trong giai đoạn tiếp theo của Generali Việt Nam.

Được biết, cùng với việc tiếp tục phát triển các kênh bán bảo hiểm truyền thống như hiện tại, thời gian tới, các công ty bảo hiểm sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều phương thức tiếp cận khách hàng theo hướng hiện đại hơn, chẳng hạn như bán bảo hiểm trực tuyến. Đối với khối bảo hiểm nhân thọ, việc thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến qua ngân hàng như hệ thống banking, qua các cổng thanh toán trực tuyến của công ty bảo hiểm… đã trở nên rất phổ biến và quen thuộc nên việc triển khai bán bảo hiểm trực tuyến có lẽ cũng không gặp nhiều trở ngại.

Nhưng tất nhiên, khi triển khai bán bảo hiểm trực tuyến, vì đặc thù sản phẩm bảo hiểm của các doanh nghiệp nhân thọ phức tạp hơn, nên có thể các công ty bảo hiểm sẽ phải thiết kế những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với những quyền lợi đơn giản để bán qua kênh này.

Thực tế, trên thế giới bảo hiểm trực tuyến đang ngày trở lên thông dụng và phát triển rất mạnh mẽ. Chính vì, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng mong muốn được cơ quan quản lý hỗ trợ hành lang pháp lý để kênh bảo hiểm trực tuyến phát triển mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt Nam, nhằm giúp các doanh nghiệp giảm chi phí khai thác và khách hàng cũng được chăm sóc nhanh hơn, tốt hơn.       

Tin bài liên quan