Bảo hiểm nhân thọ không bỏ lỡ thời cơ từ Facebook

Bảo hiểm nhân thọ không bỏ lỡ thời cơ từ Facebook

(ĐTCK) Trong bối cảnh phong trào sử dụng các trang mạng xã hội, nổi bật nhất là Facebook nở rộ, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã và đang tận dụng tối đa kênh này để tương tác với khách hàng, phục vụ hoạt động kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm.

Đi đầu trong xu hướng sử dụng mạng xã hội để tiến gần hơn tới khách hàng là các công ty bảo hiểm như Generali Việt Nam, Chubb Life hay Manulife Việt Nam…

 “Sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook để tương tác với khách hàng là xu thế khó cưỡng của các doanh nghiệp nói chung và công ty bảo hiểm nhân thọ cũng không ngoại lệ. Ngoài việc chia sẻ thông tin nhằm giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, đây cũng là kênh mang lại nhiều khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp bảo hiểm”, một chuyên gia trong ngành cho biết.

Với các doanh nghiệp bảo hiểm đã phát triển mảng bảo hiểm trực tuyến thì mạng xã hội chính là cầu nối nhanh nhất giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Trao đổi với Đầu tư chứng khoán, đại diện Hanwha Life cho biết, bên cạnh các kênh tương tác truyền thống với khách hàng như tin nhắn, hotline điện thoại, Công ty đã dành riêng một đầu mối để tiếp nhận tư vấn bảo hiểm, giải đáp thắc mắc cho khách hàng qua Facebook. Từ đó, bộ phận này phân loại, đánh giá nội dung và phân bổ về cho các phòng ban nghiệp vụ để phản hồi cho khách hàng nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, Hanwha Life đang tiếp tục hoàn thiện và nghiên cứu các kênh tương tác mới để phục vụ khách hàng.

Không chỉ tận dụng những ích lợi của mạng xã hội, các doanh nghiệp bảo hiểm còn nhanh chóng vào cuộc đua ứng dụng công nghệ để tạo nên lợi thế cạnh tranh trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Mới đây, AIA vừa ra mắt của ứng dụng AIA Vitality tại Việt Nam.

Đây là ứng dụng về sức khoẻ trên di động lần đầu tiên được giới thiệu bởi một công ty bảo hiểm nhân thọ, ứng dụng này sẽ cung cấp cho khách hàng tham gia bảo hiểm các kiến thức, công cụ để nâng cao sức khoẻ của mình.

Ngoài ra, AIA cũng giới thiệu tới khách hàng các dịch vụ khách hàng trực tuyến “Hợp đồng bảo hiểm của tôi” và “Thanh toán trực tuyến”. Theo đó, khách hàng của AIA có thể trả phí bảo hiểm tại hơn 1.530 điểm giao dịch của Payoo đặt tại các siêu thị, cửa hàng công nghệ, khu chung cư…

“Nhằm đáp ứng được nhu cầu thay đổi của khách hàng, AIA đang đổi mới theo hướng số hóa, với các chương trình AIA Vitality, iPoS, thanh toán qua Payoo,…”, ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ.

Mới bước chân vào thị trường bảo hiểm Việt Nam, công ty bảo hiểm Sun Life Việt Nam cũng nhanh chóng nâng cao sức cạnh tranh với việc tận dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng.

Tại buổi lễ thông báo sở hữu hoàn toàn công ty tại Việt Nam và chuyển đổi PVI Sun Life Việt Nam sang tên thương hiệu mới là Sun Life Việt Nam, ông Roger Steel, Phó tổng giám đốc Sun Life Financial Asia cho biết: “Cùng với việc mở rộng thêm nhiều kênh bán bảo hiểm, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tìm kiếm các kênh tương tác với khách hàng tốt nhất và sử dụng mạng xã hội để nâng cao việc tương tác với khách hàng nhiều hơn nữa.

Diễn biến mới này tại thị trường bảo hiểm nhân thọ là một làn gió tích cực, bởi dù có mặt trên thị trường nội địa vài chục thập kỷ, bảo hiểm nhân thọ vẫn chưa thể phổ cập ở mức độ rộng tới người dân. Theo các đánh giá về thị trường, mới có khoảng 6 – 7 % dân số có bảo hiểm nhân thọ, bởi vậy, việc nhanh chóng gia tăng số lượng khách hàng hiểu và mong muốn được bảo vệ bởi bảo hiểm là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các công ty bảo hiểm hiện nay.

Theo ông Wayne Besant, công nghệ đang đóng vai trò ngày càng lớn trong mọi khía cạnh cuộc sống của người Việt và nó sẽ thay đổi cách thức hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Tin bài liên quan