Dai-ichi Life Việt Nam đã thay thế Prévoir Việt Nam trở thành đối tác độc quyền của VNPost

Dai-ichi Life Việt Nam đã thay thế Prévoir Việt Nam trở thành đối tác độc quyền của VNPost

Bảo hiểm nhân thọ đón nhận những đổi thay lớn

(ĐTCK) Một trong những thông tin nóng hổi trên thị trường bảo hiểm trong những ngày đầu năm mới 2016 là việc Dai-ichi Life Việt Nam đã thay thế Prévoir Việt Nam trở thành đối tác phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống bưu điện, bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost). 

Nguồn tin riêng của ĐTCK cho biết, đến thời điểm này, thương vụ cơ bản đã hoàn tất, việc chuyển giao những phần việc còn lại sau thương vụ này đang ở công đoạn cuối cùng.

Đại diện Prévoir Việt Nam, công ty bảo hiểm đã từng là đối tác độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh bưu điện cho biết, do có sự khác biệt trong định hướng chiến lược phát triển của Prévoir Việt Nam và VNPost trong giai đoạn mới nên hai bên đã thống nhất kể từ ngày đầu năm 2016, thay đổi mô hình hợp tác từ quan hệ đối tác phân phối sản phẩm sang hợp tác phục vụ khách hàng sau bán hàng.

Theo thỏa thuận trong Hợp đồng cung ứng dịch vụ sau bán hàng, từ ngày 1/1/2016, các hoạt động như góp phí định kỳ, đóng thêm phí, thay đổi thông tin hợp đồng, công tác chăm sóc khách hàng hay các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm… của khách hàng tham gia Bảo hiểm Nhân thọ Bưu điện với Prévoir Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục được đội ngũ nhân viên bưu điện tiếp nhận và xử lý tại các điểm giao dịch trên toàn hệ thống bưu cục của VNPost trên toàn quốc.

Mọi nghĩa vụ và quyền lợi của các khách hàng tham gia Bảo hiểm Nhân thọ Bưu điện với Prévoir Việt Nam vẫn được đảm bảo. VNPost vẫn là đối tác đại diện cho Prévoir tiếp tục thực hiện các giao dịch cũng như các chương trình chăm sóc khách hàng trong suốt thời gian hợp đồng của khách hàng có hiệu lực.

Sau 10 năm hợp tác, Prévoir Việt Nam đã có gần 170.000 khách hàng tham gia bảo hiểm với thương hiệu “Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện”.

“Prévoir Việt Nam và VNPost đã nhất trí phối hợp chặt chẽ cùng nhau tiếp tục đồng hành và phục vụ tập hợp khách hàng hiện hữu với chất lượng dịch vụ tốt nhất cho giai đoạn sắp tới từ năm 2016 đến khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm”, Prévoir Việt Nam tuyên bố trong một thông cáo báo chí được phát đi cuối tuần qua. Được biết,  năm 2015, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Prévoir Việt Nam tăng trên 42% so với năm 2014, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng bình quân chung của toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ là 29%.

Trở lại với thương vụ thay đổi đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền qua bưu điện, vẫn theo nguồn tin riêng của ĐTCK, sau khi kết thúc hợp đồng hợp tác độc quyền với thời hạn 10 năm với Prévoir Việt Nam, một số doanh nghiệp bảo hiểm đã tham gia đấu thầu để trở thành đối tác độc quyền của kênh phân phối này và Dai-ichi Life Việt Nam đã trở thành đối tác mới của VNPost. Thương vụ này kết thúc không những mở ra bước phát triển cho riêng Dai-ichi Life Việt Nam hay Prévoir Việt Nam, mà còn có thể tạo ra cục diện mới trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Thương vụ này kết thúc không những mở ra bước phát triển cho riêng Dai-ichi Life Việt Nam hay Prévoir Việt Nam, mà còn có thể tạo ra cục diện mới trên thị trường bảo hiểm nhân thọ

Liên quan đến những thay đổi trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, cuối tuần qua, Công ty Bảo hiểm Sun Life Canada, một công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Tài chính Sun Life và CTCP PVI đã chính thức thông báo hoàn tất thương vụ chuyển nhượng cổ phần tại liên doanh PVI Sun Life. Theo đó, với việc mua lại 26% cổ phần từ PVI, tỷ lệ sở hữu của Sun Life tại Liên doanh PVI Sun Life tăng từ 49% lên 75%.

Sau thương vụ, PVI vẫn nắm giữ 25% cổ phần trong liên doanh này. Thỏa thuận về thương vụ này đã được công bố vào tháng 11/2015 và hiện tại đã chính thức hoàn tất sau khi nhận được sự chuẩn y của các cơ quan quản lý tại Việt Nam và Canada. Đối với PVI Sun Life, đây sẽ là một bước phát triển vượt bậc, hứa hẹn tạo cú hích cho giai đoạn tăng trưởng mới, tiếp nối thành công của Công ty trong thời gian qua.

Trong khi đó, ACE Life cũng đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đổi tên thành Chubb trên toàn cầu; trong đó, có thị trường Việt Nam sau khi thương vụ Công ty ACE Limited mua lại Tập đoàn Chubb chính thức được các cơ quan chức năng phê chuẩn. Việc thay đổi này chắc chắn sẽ tạo ra động lực phát triển và hướng đi mới cho ACE Life.

Theo các chuyên gia trong ngành, những thông tin trên chỉ là một vài biến chuyển đầu tiên của bảo hiểm nhân thọ trong năm mới. Thị trường này sẽ còn chứng kiến nhiều thay đổi về nhân sự cấp cao cũng như chiến lược kinh doanh của các công ty thành viên.

Tin bài liên quan