(ĐTCK) Tín hiệu thị trường tốt đang tạo động lực cho các công ty bảo hiểm nhân thọ rốt ráo triển khai các kế hoạch tăng vốn và tiếp tục mở rộng thị trường.

Báo cáo Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm cho thấy, 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 38.613 tỷ đồng, tăng 25,9% so với cùng kỳ; trong đó doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 21.033 tỷ đồng, tăng 36,78%.

Sau khi đổi tên không lâu, ngày 25/7, Chubb Life Việt Nam chính thức công bố tăng vốn điều lệ thêm hơn 150 tỷ đồng (tương đương 6,5 triệu USD). Đây là lần thứ hai Chubb Life Việt Nam tăng vốn điều lệ chỉ trong 2 năm trở lại đây. Hiện nay, vốn chủ sở hữu của Chubb Life Việt Nam đã đạt hơn 1.550 tỷ đồng tại thời điểm công bố.

Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam cho biết, việc tăng vốn lần này chính là tiền đề để Chubb Life tiếp tục phát triển, mở rộng các thị trường tiềm năng, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và đội ngũ nhân sự, cũng như ra mắt những giải pháp bảo hiểm ưu việt hơn.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Chubb Life Việt Nam đã tập trung tăng cường phát triển lực lượng kinh doanh, khai trương thêm văn phòng kinh doanh mới, ra mắt các sản phẩm mới và ký thỏa thuận triển khai mô hình hợp tác bancassuarance với các đối tác ngân hàng như VietCapital Bank.

Đầu tháng 7/2016, Manulife Việt Nam cũng thông báo chính thức tăng vốn điều lệ thêm 38%, đạt tổng số vốn 1.350 tỷ đồng vào cuối quý II/2016.

Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho biết, việc tăng vốn sẽ là cơ sở để Công ty tiếp tục đầu tư và mang đến cho khách hàng những giải pháp quản lý tài chính, sức khỏe và các vấn đề của cuộc sống, phát triển các kênh phân phối đa dạng và tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến trong việc chăm sóc và phục vụ khách hàng. Dự kiến, trong năm 2016, Manulife tiếp tục mở thêm 10 văn phòng với trang thiết bị hiện đại, tọa lạc tại những vị trí trung tâm của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trước đó, Generali Việt Nam cũng thông báo tăng vốn điều lệ lên từ 1.651 tỷ đồng lên 1.962,6 tỷ đồng. Sau 5 năm hoạt động, Generali Việt Nam hiện có hơn 80.000 khách hàng cá nhân và thành viên được bảo hiểm của hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Để duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ và tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam, mới đây, Generali và Eximbank đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng.

Theo thỏa thuận trên, Generali Việt Nam sẽ độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua mạng lưới hơn 200 chi nhánh, phòng giao dịch của Eximbank trên toàn quốc.

Ngay sau khi ký hợp tác độc quyền với Eximbank để phân phối sản phẩm bảo hiểm, Generali Việt Nam tiếp tục khai trương văn phòng tổng đại lý tại quận Tân Bình, TP. HCM. Đây là văn phòng tổng đại lý lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam của Generali theo phong cách thiết kế hoàn toàn mới với tên gọi GenCasa.

Việc khai trương văn phòng tổng đại lý theo mô hình này nằm trong chiến lược phát triển mạng lưới các văn phòng tổng đại lý của Generali trên toàn quốc.

Tiếp theo giai đoạn 1 - tăng vốn lên 87 triệu USD, ngày 9/5/2016 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã được Bộ Tài chính cấp giấy phép chấp thuận việc tăng vốn lên thành 100 triệu USD (tương đương 1.767 tỷ đồng). Cùng với việc tăng vốn và đầu tư mạnh vào hệ thống VNPost đã được ký độc quyền dài hạn, Dai-ichi Life Việt Nam cũng liên tục phát triển hệ thống văn phòng tổng đại lý của mình ở khắp các vùng miền. Tính từ đầu năm tới nay, hãng bảo hiểm này đã khai trương 3 văn phòng giao dịch và 12 văn phòng tổng đại lý.

Trong một động thái khác, ngay sau khi rót vốn mua lại toàn bộ Công ty Great Eartern Việt Nam (giá trị chuyển nhượng quyền sở hữu kinh doanh tại Viêt Nam cho FWD là 48,2 triệu đô la Singapore), Tập đoàn FWD cũng công bố hợp tác độc quyền với ABBank và đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống công nghệ để tạo ra một sự khác biệt cho tên tuổi FWD còn rất mới ở thị trường này.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, ông Hùynh Thanh Phong, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn FWD cho biết, sẽ đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống công nghệ và đưa những ứng dụng công nghệ số vào phục vụ khách hàng.

“Trong khoảng 3 - 6 tháng nữa, các bạn sẽ chứng kiến rất nhiều sự khác biệt của FWD tại thị trường bảo hiểm Việt Nam”, ông Phong nói.

Ngọc Lan
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.