Bảo hiểm nhân thọ: cơ hội mang tên ‘nhân tố mới’

(ĐTCK) Ngoài cuộc đua về giữ/tăng thị phần doanh thu khai thác mới thì ở mảng bảo hiểm nhân thọ sẽ tiếp diễn cuộc đua về chất lượng sản phẩm cùng với những ứng dụng về công nghệ bán hàng, đặc biệt là tận dụng các cơ hội liên quan đến “nhân tố mới” (chính sách mới, sản phẩm mới, doanh nghiệp mới gia nhập thị trường…).
Bảo hiểm nhân thọ: cơ hội mang tên ‘nhân tố mới’

Tổng giám đốc Bảo Việt Nhân thọ, ông Nguyễn Đức Tuấn cho biết, trong năm 2014, Công ty đặt mục tiêu doanh thu khai thác mới ở mức 1.851 tỷ đồng. Năm 2013, doanh thu khai thác mới của Công ty đạt gần 1.568 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2012. Cùng với đó là ra mắt 4 sản phẩm, trong đó có 1 sản phẩm bảo hiểm hưu trí, 1 sản phẩm bảo hiểm giáo dục và 2 sản phẩm bổ trợ.

Một doanh nghiệp mới gia nhập thị trường là Công ty Generali Việt Nam vừa gây chú ý với sản phẩm bảo hiểm giáo dục mới dành cho các bé từ 30 ngày tuổi trở lên, với quỹ tiết kiệm vượt trội, bảo vệ toàn gia đình với thời gian đóng phí linh hoạt tùy theo nhu cầu của cha mẹ.

Với sản phẩm này, ngoài quyền lợi bảo hiểm giúp chu toàn ngân sách giáo dục ngay cả khi người đóng phí gặp rủi ro, lần đầu tiên trên thị trường có sản phẩm chi trả quyền lợi tiền mặt hàng năm giá trị cao ngay từ năm hợp đồng đầu tiên.

PVI Sun Life thì gây bất ngờ với doanh thu phí khai thác mới đạt 1.024 tỷ đồng, đứng thứ 3 toàn thị trường về doanh thu phí khai thác mới chỉ sau 6 tháng hoạt động. Theo PVI Sun Life, đó là nhờ Công ty triển khai kịp thời 5 sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

Bên cạnh đó, việc có lãi của PVI Sun Life chỉ sau 6 tháng hoạt động được xem là "hiện tượng" hy hữu, đây là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường Việt làm được điều này. Thông thường, các doanh nghiệp lỗ kỹ thuật 5 - 6 năm mới bắt đầu có lãi. Là doanh nghiệp mới, nhưng PVI Sun Life cũng đã có tên trong danh sách 6 doanh nghiệp được phép bán sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện.

Theo AVI, việc kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm mới là bancassurance được đẩy mạnh, sự xuất hiện nghề mới là môi giới bảo hiểm nhân thọ, sản phẩm mới là bảo hiểm hưu trí tự nguyện, cùng nhiều nhân tố mới khác sẽ tạo ra những "cơ hội vàng" cho thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Để biến cơ hội thành hiện thực, các doanh nghiệp bảo hiểm cần tích cực nghiên cứu, triển khai các sản phẩm bảo hiểm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của đối tượng bảo hiểm và phù hợp với kênh phân phối (trực tiếp, đại lý, ngân hàng, tổ chức tín dụng và môi giới bảo hiểm), đồng thời xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm bảo hiểm chuyên nghiệp…

Tin bài liên quan