Bảo hiểm hưu trí: Cho một cuộc sống ổn định sau tuổi lao động

Bảo hiểm hưu trí: Cho một cuộc sống ổn định sau tuổi lao động

(ĐTCK) Trong số 6/15 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt chuẩn của Bộ Tài chính để triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện theo Thông tư 115/2013/TT-BTC, đến thời điểm hiện tại, đã có 2 doanh nghiệp chính thức trình làng sản phẩm.

Bảo Việt Nhân thọ (Tập đoàn Bảo Việt), một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường, đang chuẩn bị cho việc ra mắt sản phẩm ưu việt này.

Một sản phẩm ưu việt

Một đại diện của Bảo Việt Nhân thọ cho biết, Công ty chưa triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí là do đang trong giai đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng và tập trung cao mọi nguồn lực để có thể cho ra mắt một sản phẩm hoàn thiện và ưu việt nhất.

“Với vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thị trường, Bảo Việt Nhân thọ luôn giữ vững vị trí tiên phong của mình về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng”, vị đại diện trên nói. “Chính vì vậy, tất cả các sản phẩm bảo hiểm của Công ty đều có yêu cầu về chất lượng rất cao và luôn đảm bảo là sản phẩm thật hoàn chỉnh, ưu việt trước khi được tung ra thị trường.

Đặc biệt, đối với sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện, mang ý nghĩa xã hội to lớn, Bảo Việt Nhân thọ xác định vai trò và nhiệm vụ hàng đầu của mình là phát triển dòng sản phẩm này sao cho thực sự phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam”.

Bảo hiểm hưu trí: Cho một cuộc sống ổn định sau tuổi lao động ảnh 1

Cũng theo đại diện của Bảo Việt Nhân thọ, Công ty chắc chắn sẽ triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện trong thời gian sớm nhất có thể, để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng.

Được biết, hiện một vài doanh nghiệp bảo hiểm khác đã có sản phẩm bảo hiểm hưu trí, nhưng cũng chưa triển khai mà đang chờ phê duyệt từ Bộ Tài chính.

 

Cho cuộc sống ổn định sau tuổi lao động

Dù còn nhiều quan điểm hoài nghi về sức hấp dẫn của sản phẩm bảo hiểm hưu trí trong thời gian gần, nhưng các doanh nghiệp được phép bán bảo hiểm hưu trí coi đây là cơ hội lớn trên chặng đường dài. Thậm chí, có doanh nghiệp còn coi đó là sản phẩm chủ chốt trong tương lai.

Bảo Việt Nhân thọ cho biết, ngoài ý nghĩa đảm bảo ổn định đời sống sau tuổi lao động cho người dân, sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện được coi là cơ hội lớn để Công ty phát triển kinh doanh, khẳng định thương hiệu mạnh trên thị trường thông qua cam kết chất lượng và dịch vụ hàng đầu.

Việc triển khai bảo hiểm hưu trí tự nguyện nằm trong chiến lược tổng thể của Bảo Việt Nhân thọ, nhằm khai thác tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong tương lai.

Đặc biệt, do đây là loại hình sản phẩm mới với nhiều đặc trưng riêng biệt, nên Bảo Việt Nhân thọ cũng rất chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo đại lý, nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn bán hàng cũng như có đủ kỹ năng để giới thiệu và tư vấn cho khách hàng những kế hoạch bảo hiểm hưu trí tốt và phù hợp nhất.

“Với kinh nghiệm triển khai sản phẩm lâu năm của mình, chúng tôi rất kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm chủ chốt trong tương lai và sẽ mở ra một thời kỳ mới về bảo hiểm hưu trí cho người lao động tại Việt Nam”, đại diện Bảo Việt Nhân thọ nói. “Ngoài cơ hội lớn để phát triển kinh doanh, đây cũng là cơ hội để Bảo Việt tiếp tục thể hiện cam kết của mình trong suốt gần 50 năm qua là luôn cố gắng, nỗ lực hết mình nhằm đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng”.

Đã có… phôi thai

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận, trong số các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiện có trên thị trường, không ít sản phẩm có tính năng tương tự sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện. Và đây cũng là một trong những giải pháp để khách hàng có thể lựa chọn trong khi chờ một sản phẩm hưu trí tự nguyện hoàn thiện và ưu việt nhất.

Chẳng hạn, sản phẩm An hưởng điền viên của Bảo Việt Nhân thọ là một giải pháp tài chính hoàn hảo giúp khách hàng bổ sung nguồn thu nhập để có thể ổn định và nâng cao mức sống khi đến tuổi nghỉ hưu thông qua việc nhận các khoản niên kim cho đến hết cuộc đời - tính năng mà chưa một sản phẩm nào khác có được.

Ngoài ra, nếu khách hàng không may tử vong trước khi nhận đủ 10 niên kim, phần niên kim chưa nhận đủ sẽ được thanh toán một lần. Ngoài các quyền lợi tiền mặt và quyền lợi bảo vệ được đảm bảo, khách hàng còn có cơ hội hưởng thêm lãi chia khi tham gia An hưởng điền viên.

Về tính năng, sản phẩm cung cấp cho khách hàng rất nhiều tiện ích và lựa chọn để có thể linh hoạt điều chỉnh và thay đổi kế hoạch bảo hiểm cho phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của mình, như thay đổi thời hạn đóng phí, định kỳ đóng phí, đóng phí trước, tạm ứng từ giá trị giải ước để nộp phí…

Khi lựa chọn đóng phí bảo hiểm theo định kỳ càng dài và/hoặc mức niên kim lựa chọn càng lớn thì khách hàng càng được hưởng nhiều ưu đãi về phí bảo hiểm.

Nếu An hưởng điền viên là sản phẩm mang mục đích hưu trí thì sản phẩm hưu trí tự nguyện tới đây sẽ là sản phẩm đầu tiên của Bảo Việt Nhân thọ thuộc dòng bảo hiểm hưu trí triển khai theo Thông tư mới nhất của Bộ Tài chính cũng như phù hợp với tiêu chuẩn của loại sản phẩm này trên khu vực và thế giới. Sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện sẽ được thiết kế và quản lý riêng bởi Quỹ Hưu trí tự nguyện, tách bạch với các sản phẩm hiện tại của Công ty.

Bảo Việt Nhân thọ hy vọng sẽ là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện trên thị trường, góp phần quan trọng trong việc hình thành hệ thống bảo hiểm hưu trí tự nguyện tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu bảo hiểm của nhiều đối tượng khách hàng. Với ý nghĩa đó, Bảo Việt Nhân thọ đang nỗ lực để sớm trình làng sản phẩm hưu trí tự nguyện mang thương hiệu Bảo Việt.

Bảo hiểm hưu trí tự nguyện: Chiến lược phát triển hệ thống an sinh

Chính sách bảo hiểm nói chung và sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện nói riêng giữ một vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao đời sống của hàng triệu người lao động Việt Nam. Sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện không chỉ là một sản phẩm bảo hiểm thông thường mà còn có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống an sinh xã hội chung của cả nước, đặc biệt trước thực trạng quỹ BHXH đang có nguy cơ cạn kiệt do vấn đề “già hóa dân số” tại Việt Nam hiện nay.

Tình trạng già hóa dân số và các thách thức trong tương lai của nó là quy luật tất yếu mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều sẽ phải đối mặt. Vì vậy, việc có kế hoạch xây dựng hệ thống hưu trí bền vững, đầy đủ và bao phủ diện rộng là yêu cầu cấp thiết của tất cả các quốc gia và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế chung đó.

Với tính chất là một sản phẩm bảo hiểm mang tính nhân văn và mục tiêu xã hội to lớn, sự thành công trong triển khai sản phẩm hưu trí tự nguyện không chỉ dựa vào sự cố gắng riêng của các công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm mà còn ở sự chỉ đạo, định hướng của Chính phủ, Bộ Tài chính và các cơ quan Nhà nước, cơ quan đoàn thể khác, cùng với sự tham gia hợp tác tích cực từ phía các doanh nghiệp và của cả bản thân người lao động.

Các bên tham gia cần có chung mục đích, cùng hướng tới lợi ích của người lao động và mục tiêu an sinh xã hội của chương trình. Người lao động, với tư cách là người tham gia cũng như người hưởng lợi của sản phẩm, cần được giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức để có thể hiểu được tầm quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch hưu trí tốt nhất cho bản thân mình. Bảo Việt Nhân thọ hy vọng sẽ là một trong những công ty đi đầu trong việc triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện trên thị trường.

 

>>Bảo hiểm hưu trí tự nguyện đã lộ diện      

>>Dai-ichi Life triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện    

>>Sẵn sàng triển khai chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung