AIA Exchange được trang bị cơ sở vật chất hiện đại với không gian mở, thân thiện và đa chức năng

AIA Exchange được trang bị cơ sở vật chất hiện đại với không gian mở, thân thiện và đa chức năng

Bảo hiểm đua khai thác khách VIP

(ĐTCK) Phát triển và khơi thông phân khúc khách hàng VIP (có hợp đồng mệnh giá lớn, yêu cầu thụ hưởng những gói bảo hiểm đặc biệt với dịch vụ cao cấp) không chỉ là nỗ lực của các công ty bảo hiểm nhân thọ, một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ cũng đang hướng tới phân khúc khách hàng này như là mục tiêu chiến lược.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, năm 2016, Bảo hiểm Bảo Việt và đối tác chiến lược Aetna đặt mục tiêu doanh thu trên 100 tỷ đồng trong việc khai thác các sản phẩm bảo hiểm dành cho nhân viên cao cấp và CEO các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tăng trưởng khoảng 20% so với năm trước.

Aetna đã hoàn tất việc mua lại Công ty Bảo hiểm InterGlobal và tiếp quản hợp tác của InterGlobal tại Bảo hiểm Bảo Việt từ năm 2015. Hiện tại, 2 doanh nghiệp có gần 2.000 khách hàng cao cấp. Aetna và Bảo hiểm Bảo Việt kỳ vọng sự hợp tác trên cơ sở tận dụng các thế mạnh của mỗi bên sẽ góp phần mang tới cho khách hàng sự trải nghiệm thực thụ về chăm sóc y tế sức khỏe cao cấp.

Không chỉ tìm kiếm phát triển dich và sản phẩm cho khách hàng VIP ở nghiệp vụ y tế chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm cơ giới cũng là một trong những đích ngắm. Với việc Liberty cùng hợp tác với Mercedes đưa ra thị trường sản phẩm bảo hiểm ô tô Mercedes-Benz cuối năm 2015, đây là lần đầu tiên khách hàng Việt Nam mua ô tô có thể mua kèm sản phẩm bảo hiểm được thiết kế riêng cho họ, với những yêu cầu khắt khe về quyền lợi bảo hiểm, dịch vụ sau bán hàng và các chế độ ưu đãi nhằm bảo vệ uy tín và thương hiệu của hãng xe.

Việc hợp tác này đòi hỏi hãng bảo hiểm phải đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, phát triển các quy trình, nhân sự và tổng đài chăm sóc khách hàng riêng biệt theo yêu cầu của hãng xe. Trong khi đó, khách hàng tham gia bảo hiểm ô tô Mercedes-Benz cũng được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt về phí bảo hiểm và được phục vụ 24/7 theo tiêu chuẩn riêng… Bảo hiểm theo xe với những dịch vụ chăm sóc riêng biệt được dự báo có thể trở thành một trào lưu mới tại Việt Nam trong vòng 1-2 năm tới.

Đối với khối nhân thọ, việc khai thác khách hàng VIP đã được chú trọng vài năm gần đây, minh chứng là những hợp đồng với mệnh giá bảo hiểm vài chục tỷ đồng đang xuất hiện ngày càng nhiều. Chiến lược tập trung cho phân khúc khách VIP ngày càng được đẩy mạnh, đặc biệt là việc đầu tư cơ sở vật chất nâng cấp dịch vụ đón tiếp khách hàng. 

Đầu tháng 3-2016 Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức lễ khai trương Trung tâm tư vấn tài chính cá nhân Dai-ichi Life – DFAC tại TP. HCM. Đây là mô hình văn phòng tư vấn tài chính cá nhân chuyên sâu đầu tiên của hãng bảo hiểm này. DFAC sẽ triển khai phục vụ khách hàng thông qua đội ngũ nhân lực cấp cao đạt chuẩn Câu lạc bộ Bàn tròn triệu USD (Million Dollar Round Table) tại Việt Nam.

Thực tế, mô hình văn phòng VIP cho khách hàng VIP không phải là câu chuyện quá mới mẻ của thị trường bảo hiểm Việt Nam. AIA Exchange đã được triển khai hơn 1 năm nay nhằm đáp ứng cho các khách hàng có những đòi hỏi cao về chất lượng tư vấn, dịch vụ sau bán hàng, kể cả không gian giao dịch bảo hiểm và hiện vẫn khá thành công.

AIA Exchange tại TP. HCM và Hà Nội được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, thiết kế lấy cảm hứng từ trung tâm tài chính New York với không gian mở, thân thiện và đa chức năng. Đây vừa là văn phòng làm việc của các chuyên viên hoạch định tài chính chuyên nghiệp của AIA Việt Nam, vừa là Học viện Ngoại hạng…

Trong khi đó, Generali Việt Nam lại mang tới khách hàng VIP một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. VIP Lounge Generali đem đến một không gian tiện nghi, tinh tế, ấm cúng và riêng biệt, với dịch vụ cao cấp tại các tòa biệt thự sang trọng. Ở đây, khách hàng VIP sẽ được chìm đắm trong không gian đậm chất Ý, dễ chịu, tĩnh lặng và thân thiện, đặc biệt là sự độc đáo và đẳng cấp… Generali Việt Nam hiện đang là công ty bảo hiểm có phí bảo hiểm bình quân cao nhất nhì thị trường.

Trao đổi với ĐTCK về xu hướng phát triển những dịch vụ hay dòng sản phẩm dành cho khách hàng VIP, CEO một công ty bảo hiểm nhân thọ nói rằng, khi mức sống nâng cao thì người ta sẽ có những nhu cầu được bảo vệ tương ứng.

“Còn rất nhiều sản phẩm với phân khúc cực kỳ riêng biệt và rất quen thuộc với thị trường bảo hiểm phát triển, nhưng hiện chưa có ở thị trường Việt Nam, đó là những sản phẩm bảo hiểm dành cho phân khúc khách hàng thượng lưu. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng sẽ sớm xuất hiện ở Việt Nam”, vị CEO trên nhìn nhận.           

Tin bài liên quan