Bảo hiểm cơ giới luôn được ưu tiên phát triển đầu tiên vì đây là sản phẩm dễ bán, doanh thu tốt

Bảo hiểm cơ giới luôn được ưu tiên phát triển đầu tiên vì đây là sản phẩm dễ bán, doanh thu tốt

Bán lẻ bảo hiểm: ngày càng đông đúc

(ĐTCK) Theo nguồn tin của ĐTCK, một công ty bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài chuyên bán buôn đã bắt đầu có những bước chuyển mới khi quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực bán lẻ. 

Hãng bảo hiểm này hiện đang tuyển dụng nhân sự để chuẩn bị cho bước chân đầu tiên vào thị trường mới và bảo hiểm cơ giới chính là sản phẩm tiền đề. Như vậy, thị trường bán lẻ vốn đã nhộn nhịp khi các hãng bảo hiểm trong nước đều đẩy mạnh kế hoạch phát triển mạng lưới và khách hàng, sẽ ngày càng trở nên đông đúc hơn nữa.

Cuối tuần qua tại Gia Lai, Bảo hiểm Bảo Minh đã chính thức ra mắt các điểm bán bảo hiểm trực tiếp thống nhất thương hiệu mang tên “BAOMINH DIRECT”. Đại diện Bảo Minh cho biết, tại các điểm bán hàng này, khách hàng sẽ được tư vấn bảo hiểm miễn phí; được hưởng nhiều ưu đãi lớn do Công ty có thể cắt giảm tối đa các chi phí trung gian, ưu đãi luôn được Công ty duy trì quanh năm phù hợp với đặc thù từng sản phẩm...

Trong giai đoạn phù hợp tiếp theo, các điểm bán bảo hiểm trực tiếp “BAOMINH DIRECT” sẽ là nơi tiếp nhận thông tin khai báo tổn thất, tai nạn khi chẳng may có sự kiện bảo hiểm xảy ra và có thể sẽ là nơi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu bồi thường, cũng như chi trả tiền bồi thường cho khách hàng.

Trong khi đó, tận dụng thế mạnh của kênh bancassurance, Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán chéo sản phẩm với Ngân hàng BIDV. Từ tháng 4/2016, BIDV chính thức triển khai sản phẩm “Tiết kiệm song hành”, theo đó khách hàng tham gia sản phẩm được tặng bảo hiểm “An sinh toàn diện” của BIC với thời hạn bảo hiểm theo kỳ gửi tiền của khách hàng. Được biết, bán bảo hiểm qua bancassurance là một lợi thế, cũng như thế mạnh mang lại nguồn doanh thu lớn cho Bảo hiểm BIC.

Bảo hiểm PTI cũng vừa triển khai chương trình “Giờ vàng Bảo hiểm tháng 4”. Cụ thể, PTI sẽ giảm trực tiếp số tiền từ 2 - 4 triệu đồng tiền mặt cho 300 khách hàng đầu tiên đăng ký mua bảo hiểm ô tô trên trang web của hãng. Đối với các khách hàng mua bảo hiểm du lịch và bảo hiểm nhà, PTI cũng sẽ giảm phí 40% so với mức phí niêm yết.

Bên cạnh chương trình “Giờ vàng Bảo hiểm” được triển khai hàng tháng, PTI hiện áp dụng một số chương trình ưu đãi khác dành cho các chủ thẻ như giảm 15% phí bảo hiểm vật chất ô tô cho chủ thẻ VISA, Mastercards, giảm từ 20% - 40% phí bảo hiểm nhà tư nhân và bảo hiểm du lịch cho khách hàng thanh toán bằng thẻ ANZ.

Đại diện PTI cho biết, trong thời gian tới, PTI sẽ mở rộng các đối tác để tiếp tục gia tăng ưu đãi cho khách hàng.

Phát huy thế mạnh bán hàng qua kênh trực tuyến, trong thời gian từ nay đến ngày 30/6/2016, những khách hàng lần đầu mua bảo hiểm Liberty sẽ được nhận ngay quà tặng trị giá đến 3.000.000 đồng. Được biết hãng bảo hiểm này cũng đã chuyển Trụ sở chính và Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7 về Tòa nhà Vincom, Quận 1, TP. HCM từ giữa tháng 4/2016.

“Trụ sở mới khang trang hơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân viên Bảo hiểm Liberty tại TP. HCM phục vụ khách hàng và đối tác ngày càng tốt hơn”, đại diện hãng bảo hiểm này cho biết.

Theo các chuyên gia trong ngành, trong bối cảnh “bán buôn” - bán bảo hiểm cho các doanh nghiệp, công trình, nhà xưởng… còn chưa thực sự phục hồi, thị trường bán lẻ vẫn được coi là bước phát triển chiến lược của nhiều công ty bảo hiểm trong giai đoạn này.

Để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại thị trường bán lẻ, các hãng bảo hiểm thường lựa chọn các sản phẩm có thế mạnh dễ khai thác, doanh thu tốt như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch… Trong đó, bảo hiểm cơ giới luôn được ưu tiên phát triển đầu tiên bởi đây là sản phẩm dễ bán, doanh thu tăng trưởng cao.

Tất nhiên, với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước, đây cũng được coi là một trong những phân khúc có mức độ cạnh tranh cao nhất hiện nay và không phải doanh nghiệp nào phát triển phân khúc này cũng gặt hái được thành công.

Tin bài liên quan