Aviva dự định phát triển sản phẩm bảo hiểm hưu trí

(ĐTCK) Ông Mark Wilson, Tổng giám đốc Tập đoàn Aviva vừa có buổi làm việc với Cục trưởng Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm Phùng Ngọc Khánh nhằm tìm hiểu về tiềm năng phát triển bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam và cơ hội đầu tư đến năm 2020.
Aviva dự định phát triển sản phẩm bảo hiểm hưu trí

Ông Mark Wilson cho biết, thời gian tới Công ty dự định nghiên cứu, tìm hiểu và đánh giá nhu cầu thị trường để phát triển dòng sản phẩm bảo hiểm hưu trí và tập trung vào các thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.

Hiện chiến lược phát triển sản phẩm của Công ty Vietinbank Aviva Việt Nam (thuộc Tập đoàn Aviva) chủ yếu là tập trung vào sản phẩm hỗn hợp, chiếm 95% thị phần thông qua sự phối hợp với Ngân hàng Vietinbank triển khai bán hàng qua kênh Bancassurance.

Ông Mark Wilson cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam có những chính sách hỗ trợ phát hành loại hình trái phiếu dài hạn, kỳ hạn 20 năm. Ngoài ra, ông Mark Wilson cũng  chia sẻ những khó khăn và thách thức của Vietinbank Aviva- một DN nhỏ nhưng phải bắt kịp với sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Về phía Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, ông Khánh nhận định, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện còn tiềm năng và ngày càng hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư trong, ngoài nước.

Aviva là một tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia có trụ sở chính tại Vương quốc Anh. Tổng tài sản của Aviva tính đến cuối năm 2014 đạt 285,7 tỷ Bảng (tương đương 421,6 tỷ USD). Hiện tập đoàn này có mặt trên 16 quốc gia châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Tại khu vực châu Á, Aviva có mặt tại 7 quốc gia với tổng số khách hàng 3 triệu, chiếm 10,3% tổng số khách hàng của Tập đoàn, tập trung chủ yếu vào bảo hiểm nhân thọ.

Năm 2014, khu vực châu Á đã đóng góp 87 triệu bảng Anh vào tổng số lợi nhuận hoạt động của Tập đoàn, tương đương khoảng 3% tổng lợi nhuận hoạt động.

Tin bài liên quan