AIG Việt Nam bổ nhiệm Tân CEO Nguyễn Thị Nguyệt Thanh

AIG Việt Nam bổ nhiệm Tân CEO Nguyễn Thị Nguyệt Thanh

(ĐTCK) Bộ Tài chính vừa chính thức chấp thuận bà Nguyễn Thị Nguyệt Thanh giữ chức vụ Tổng giám đốc của Công ty TNHH bảo hiểm AIG Việt Nam thay bà Susan Elizabeth Loftus.

Bà Thanh bắt đầu sự nghiệp của mình ở Tập đoàn AIG từ năm 1997 với vị trí nhân viên phụ trách Quan hệ Chính phủ.

Trong suốt 8 năm sau đó, ngoài việc tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ này trong các dự án như dự án đầu tư khu kinh tế Đình Vũ, cho thuê máy bay, hỗ trợ chương trình học bổng Freeman Asian Scholars Program, bà Thanh cũng tham gia vào các chương trình thu xếp tái bảo hiểm cho những dự án lớn hoặc những sản phẩm bảo hiểm mới tại Việt Nam.  

Năm 2005, khi Tập đoàn AIG được cấp giấy phép thành lập Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ AIG Việt Nam, bà Thanh cũng được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Khu vực miền Bắc vào tháng 12/2005, sau đó nắm giữ cương vị Phó tổng giám đốc Công ty từ tháng 9/2010.  

Trước khi trở thành CEO của AIG Việt Nam, ngoài vai trò quản lý, bà Thanh còn đứng đầu bộ phận quản lý rủi ro và cũng là thành viên Hội đồng Quản trị của AIG Việt Nam.

Bà Thanh cũng đại diện cho AIG Việt Nam với  tư cách một hội viên tích cực trong các hoạt động của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và Hôi đồng Thương Mại Mỹ - Việt AmCham Hà Nội.

Tân CEO AIG Việt Nam tốt nghiệp Đại học Sư phạm Ngoại Ngữ năm 1997, Đại học Kinh tế năm 1999 và lấy bằng MBA Executive từ Đại học Hawaii năm 2010.

Tin bài liên quan