ABIC phát triển bancassurance tại ĐBSCL

ABIC phát triển bancassurance tại ĐBSCL

(ĐTCK)Ngày 1/11, tại TP. Cần Thơ, CTCP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) đã sơ kết đánh giá và đề ra kế hoạch hợp tác giữa Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) và ABIC nhằm phát triển kênh phân phối các sản phẩm ngân hàng và bảo hiểm, thông qua việc cung cấp các sản phẩm cho cùng một cơ sở khách hàng bancassurance tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). 

Theo ông Nguyễn Văn Minh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ABIC, từ khi triển khai mô hình bancassurance đến nay, hệ thống đại lý Agribank đã cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đến hơn 2,5 triệu khách hàng là các hộ gia đình và cá nhân tại khu vực nông nghiệp.

Tuy nhiên, tỷ lệ này còn rất thấp so với tổng số khách hàng của Agribank. Hiện có 72% chi nhánh và đơn vị trực thuộc Aribank hợp tác với ABIC; 129 tổng đại lý là chi nhánh loại I, II của Agribank và hơn 1.000 chi nhánh loại III, phòng giao dịch của Agribank tham gia triển khai kênh phấn phối bancassurance.

Hiện tại, ABIC có tổng tài sản hơn 1.800 tỷ đồng, doanh thu bán hàng đạt 2.200 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm, Công ty đã giải quyết hơn 3.000 hồ sơ bồi thường bảo hiểm, với số tiền chi trả trên 113 tỷ đồng. ABIC cũng đã giải quyết bồi thường tàu Vinalines Queen 27 triệu USD, tạm ứng bồi thường tổn thất Thủy điện Sông Vàng, bồi thường tàu Sơn Sun, Nhà máy chế biến gỗ Star Wood…