Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, PJICO và PVI đã cùng nhau ký kết Hợp đồng đồng bảo hiểm

Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, PJICO và PVI đã cùng nhau ký kết Hợp đồng đồng bảo hiểm

4 doanh nghiệp bảo hiểm ký kết đồng bảo hiểm thủy sản

(ĐTCK) Sáng nay (14/11), Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị tập huấn khu vực phía Bắc về chính sách bảo hiểm liên quan đến Chương trình triển khai Bảo hiểm khai thác thủy sản – thực hiện theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 07/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn gồm Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cũng các các Cục, Vụ liên quan, đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tổng cục Thủy sản và Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách các Ủy ban Nhân dân các cấp, các Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản các Tỉnh, Thành phố bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

4 doanh nghiệp bảo hiểm ký kết đồng bảo hiểm thủy sản ảnh 1
Theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 67/2014/NĐ-CP, Bộ Tài chính được giao hướng dẫn tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm.            

Trên cơ sở kết quả khảo sát, đánh giá thực tế, ngày 20/8/2014, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 115/2014/TT-BTC hướng dẫn thực hiện chính sách bảo hiểm và Thông tư số 116/2014/TT-BTC hướng dẫn một số vấn đề về tài chính đối với các doanh nghiệp bảo hiểm.

Các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ triển khai theo hình thức đồng bảo hiểm nhằm đảm bảo việc thực hiện được thống nhất, cạnh tranh công bằng, tăng cường khả năng kiểm soát trục lợi, đồng thời thuận lợi trong công tác tổng kết, đánh giá và thực hiện các điều chỉnh (nếu có) phù hợp với thực tế.

Tại Hội nghị tập huấn, 4 doanh nghiệp bảo hiểm được giao triển khai sản phẩm bảo hiểm này là Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, PJICO và PVI đã cùng nhau ký kết Hợp đồng đồng bảo hiểm.

Các doanh nghiệp bảo hiểm  cũng cho biết các doanh nghiệp luôn sẵn sàng đồng hành cùng các chủ tàu và ngư dân trong việc giảm thiểu các rủi ro về tài chính và con người liên quan đến hoạt động đẩy mạnh khai thác thủy sản xa bờ.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cũng khẳng định, việc phối hợp triển khai bảo hiểm khai thác thủy sản của ngoài thể hiện vai trò của doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu đối với chủ trương phát triển thủy sản còn thể hiện trách nhiệm của Bảo Việt trong công tác an sinh xã hội đối với bà con nơi biển đảo; đồng thời, thể hiện uy tín của một doanh nghiệp bảo hiểm có bề dày truyền thống nửa thế kỷ phát triển.

Tin bài liên quan