Bảo hiểm xã hội Việt Nam làm việc với đoàn nghiên cứu của IHEP

Bảo hiểm xã hội Việt Nam làm việc với đoàn nghiên cứu của IHEP

(ĐTCK) Sáng 11/10, tại trụ sở BHXH Việt Nam, BHXH Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản cùng Đoàn nghiên cứu thuộc Viện Kinh tế và Chính sách Y tế Nhật Bản (IHEP) tổ chức buổi làm việc với nội dung khảo sát các thông tin về cơ chế bảo hiểm, hệ thống chăm sóc sức khỏe và tình trạng cấp thuốc tại Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc có đại diện Đại sứ quán Nhật Bản, Viện Kinh tế và Chính sách Y tế Nhật Bản (IHEP) cùng lãnh đạo các đơn vị: Vụ Hợp tác Quốc tế, Ban Dược và Vật tư Y tế, Ban Chính sách Y tế, Trung tâm Giám định và Thanh toán Y tế khu vực phía Bắc.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo một số đơn vị liên quan của BHXH Việt Nam đã giải đáp rất nhiều thắc mắc mà Đoàn nghiên cứu đưa ra xoay quanh chế độ bảo hiểm, phí bảo hiểm, nhóm đối tượng tham gia bảo hiểm, giá dịch vụ y tế, phương thức chi trả phí dịch vụ y tế cũng như ứng dụng CNTT, điện tử trong yêu cầu thanh toán và thẩm định viện phí tại Việt Nam…

Trên cơ sở thảo luận, trao đổi thẳng thắn, BHXH Việt Nam đã giới thiệu một cách khái quát và đầy đủ về chức năng nhiệm vụ, mối quan hệ giữa BHXH Việt Nam và các cơ quan quản lý Nhà nước, đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết để Đoàn nghiên cứu thực hiện báo cáo nghiên cứu một cách đầy đủ nhất.

Kết quả của nghiên cứu do Đoàn nghiên cứu IHEP thực hiện sẽ được công bố và phổ biến cho các thành viên thuộc Viện Kinh tế và Chính sách Y tế (IHEP), các nhà khoa học về kinh tế học, giám đốc bệnh viện và các công ty Dược có nhu cầu tìm hiểu và đầu tư vào lĩnh vực này tại Việt Nam (bao gồm 23/25 công ty dược nội địa đứng đầu tại Nhật Bản và 16/19 công ty dược nước ngoài đứng đầu đang hoạt động tại thị trường Nhật Bản).

IEHP là tổ chức phi lợi nhuận do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản (MHLW) thành lập. IHEP tiếp nhận hỗ trợ của cá tổ chức xã hội, ngành Y tế và Chính phủ Nhật Bản. Tổ chức được thành lập vào ngày 01/10/1993 nhằm thúc đẩy nghiên cứu kinh tế y tế ở Nhật Bản.
Tin bài liên quan